LulzSec Hacking Group

Posted: 10 September 2011 in Hacker

วันนี้มาแนะนำแฮกเกอร์อีกกลุ่มให้รู้จัก ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาจะมีอยู่สองกลุ่มที่มีชื่อดังขึ้นมา ดังขนาดที่ว่าคนธรรมดาทั่วไปยังรับรู้ถึงข่าว ปกติแล้วคนทั่วไปที่ไม่ได้สนใจในเทคโนโลยีจะไม่รู้ข่าวด้านนี้เลย บังเอิญว่ามันใกล้ตัวผู้คนทั่วไปเข้ามาในทุกขณะ ยกตัวอย่างง่ายถ้านึกกันไม่ออก เคยได้ยินข่าวบัญชีผู้ใช้ Facebook, Twitter ถูกแฮกไหมครับ มีการแฮกทวิตเตอร์ของสำนักข่าวระดับโลกเช่น Fox news หรือ CNN แล้วทวิตบอกว่า ประธานาธบดีเสียชีวิต คนอ่านทั่วไปจะคิดยังไงครับกับทวิตนี้ เพราะว่าบัญชีผู้ใช้คือสำนักข่าว…..  หากยังไม่เรียนรู้ทำความเข้าใจว่ามันคืออะไรและมันจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้างกับชีวิตของตัวเอง เมื่อถึงคราวของคุณมันจะสร้างความเสียหายจนยากลำบาก และไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ ผมจึงได้นำสองกลุ่มนี้เป็นจุดเริ่มนั่นก็คือ Anonymous และอีกกลุ่มคือ LulzSec 

LulzSec Logo

LulzSec ชื่อเขาย่อมาจาก Lulz Security เป็นกลุ่มแฮกเกอร์ที่ก่อตั้งขึ้นมาด้วยสมาชิก หกคน มีชื่อขึ้นมาได้ไม่ถึงปีเพราะว่า ก่อตั้งกันในปีนี้เอง ผลงานการแฮกก็มีตั้งแต่ Sony pictures, CIA, Arizona Department of Public Safety และอื่นๆอีกมากมาย ผลงานคล้ายและมีเป้าหมายในแนวทางเหมือนกับ Anonymous ซึ่งในตอนแรกคนในวงการทราบว่า สองกลุ่มนี้ไม่ถูกกัน แต่มาร่วมจับมือกันประกาศแคมเปญชื่อกระฉ่อนชื่อว่า AntiSec เมื่อเดือนกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ชื่อนี้เองที่ทำให้ใครหลายๆคนในไทยโดนหางเลข เพราะมันเป็นการสร้างกระแสได้แรงมากๆ ทำให้มีกลุ่มนักเจาะเข้าร่วมวงสนุกสนานกันจำนวนมาก ซึ่งประกาศว่าจะแฮกรัฐบาลและองค์กรทั่วโลก ซึ่งทั้ง Anonymous และ LulzSec นั้นเป็นแค่ผู้ป่าวประกาศ แต่ปล่อยให้ผู้ที่เข้าร่วมเกาะกระแสเป็นผู้ดำเนินการแคมเปญนี้

ซึ่งในท้ายที่สุดก็มีข้อมูลว่าจริงๆแล้ว สองกลุ่มนี้เกี่ยวพันกัน คือ ทีมของ LulzSec ก็คือคนบางส่วนทีมจาก Anonymous นั่นเอง ซึ่งมีทั้งคนเก่าและคนใหม่ มีรายชื่อดังนี้ ซึ่งหลายคนถูกระบุตัวตนกันได้แล้ว ว่าคือใคร

Team Members

Main CrewSabu,Topiary,Kayla ,Tflow

Sub CrewJoepie, Avunit ,Neuron, Storm, Pwnsauce, Devrandom, M_nerva , Trollpoll, Kl0ps, io, Palladium

มี Sabu เป็นผู้นำกลุ่มว่ากันว่าเป็น web programmer อยู่ที่โปรตุเกส อายุ 36 ปี, Topiary อายุ 18 ปีว่ากันว่าเขาคือ Jake Davis ที่ถูกจับที่อังกฤษ, Kayla ว่ากันว่าคือเด็กหญิงอายุ 16 ปี

 

 

เอาล่ะมาต่อกัน ทำไมถึงมีการระบุตัวตนเปิดเผยออกมา ก็เพราะว่ามีกลุ่มแฮกเกอร์หลายกลุ่มต่อต้านการกระทำของ LulzSec รวมถึง Anonymous ด้วย มีผู้เชียวชาญระดับเทพๆ ที่ไม่เปิดเผยตัวตนออกมากช่วยกันถล่มและติดตาม ต่อต้าน และเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง จนทำให้สมาชิกบางส่วนในสองกลุ่มนี้ ถูกตำรวจจับในโซนอเมริกา อังกฤษ และโซนยุโรป

เอาล่ะพอให้ได้รู้กันคร่าวๆนะครับ เหมือนเดิมครับรายละเอียดเรื่องเหล่านี้ติดตามได้บนอินเตอร์เน็ต ผมก็ตามติดเรื่องของสองกลุ่มมานานเหมือนกัน เพราะมีเรื่องให้ตามต่อเยอะ ถ้าได้เริ่มเรื่องราวมันจะพาไปต่อซึ่งยาวมาก

Comments