About

เกี่ยวกับบล็อก:เป็นเรื่องของความมั่นคงระบบสารสนเทศ จริงๆเคยเขียนมานานแต่เป็นที่อื่นและค่อนข้างปิด ความรู้เรื่องเหล่าค่อนข้างปิดลับในประเทศไทย คนไทยคนเก่งเยอะมากยิ่งเรื่องนี้ไม่ได้มีกันน้อยๆ ซึ่งผมไม่รู้เรื่องนี้เหมือนเทพเหล่านั้นเท่าไหร่ ผมเขียนเป็นแค่ initiative ให้กับผู้คนช่วยรังสรรค์ชาติ, security story, อยากให้มีเรื่อง security awareness , sense of security เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง

เกี่ยวกับผม:นักเดินทาง ท่องเที่ยว เกษตรกร, independent security research ตั้งแต่สมัยเรียนตรี ไม่มีประสบการณ์การทำงานสายนี้เลย ไม่ค่อยรู้เรื่อง และไม่ใช่คนเก่ง

สำหรับผู้อ่าน: on your own risk จริงๆแล้วผมไม่ได้จะมาสอนเทคนิควิธีการเจาะระบบ ผมอยากให้นำประโยชน์ไปใช้ดูแลตัวท่านเอง มีความตระหนักเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ซึ่งนับวันจะเข้าถึงทุกคนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีคนที่รู้ดีกว่าใช้หาประโยชน์ในด้านมืด ไม่อยากให้ตกเป็นเหยื่อครับ

::::ข้อมูลและวิธีการบนเวบไซต์หรือบล็อกนี้เป็นความรู้เพื่อการศึกษาเท่านั้น หากมีผู้ใดนำความรู้จากบทความบนเวบไซต์หรือบล็อกนี้ ไปกระทำการในทางที่ผิดกฏหมาย หรือศีลธรรม ทางผู้เขียนไม่ขอรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น::::

Leave a comment